hat chia uc my hat chia uc ton ngo khong |đại náo thiên cung | game tay du ky | Game online MMORPG cố gắng hệ mới còn hướng tới đối xử tượng người chơi lần rộn

Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

MMORPG cố gắng hệ mới còn hướng tới đối xử tượng người chơi lần rộn


Đã qua rồi cái thời game chỉ là công cụ dẫn giải trí mỗi lúc rảnh rỗi. Trái trái lại các MMORPG đời mới ngày nay muốn trở thành chọn lọc cho mệnh đông người chơi ngay cả khi gia tộc đang ngập trong mới công việc hàng ngày.



Game nhập vai trực tuyến (MMORPG) là sự phối hợp hoàn hảo giữa đam mê phiêu lưu khám phá với khả năng tương tác sâu rộng, gắn kết nhiều người chơi lại với nhau cho dù họ đang ở bất kỳ nơi đâu. Kể từ khi ra thế hệ cho đến nay, MMORPG đã không ngừng cải tiến về cả lối chơi lẫn đồ họa và trở nên vô cùng phổ quát trên toàn thế giới. Dù vậy cũng như nhiều loại thể game khác thì MMORPG cũng đòi hỏi bạn phải dành ra một khoảng thời gian tương đối mỗi ngày để mình không bị quá tụt hậu so với phần còn lại của thế giới ảo này.





MU Online khai phá ra thể loại MMORPG tại Việt Nam.


 


MMORPG không phải là một cuộc dạo chơi ngắn hạn, trái lại, nó đòi hỏi game thủ phải tốn khá nhiều thời gian, công sức và cả đồng cân bạc để tiến đến các giới kì hạn cao hơn luôn được mở rộng ra mỗi lần cập nhật lên phiên bản mới. Lấy ví dụ như MU Online hay Võ Lâm Truyền Kỳ tại Việt Nam, mặc dù đồ họa cũ kỹ, lối chơi cũng không đa dạng nhưng vẫn giữ chân được lượng người chơi rất lớn trong suốt một khoảng thời kì dài. Đó là bởi chưng các món trang bị Hoàng Kim, Excellent sáng lấp lánh hay đôi cánh cấp 3 vô cùng uy mãnh mà những kẻ thiếu kiên nhẫn không bao giờ được sở hữu.


Về sau, đa số các MMORPG đều vấp phải một vấn đề, đó là làm sao gia tăng số mệnh lượng game thủ lớn tuổi, vốn đã có công ăn việc làm ổn định để đảm bảo nguồn doanh thu cho mình. Tuy rằng sẵn sàng rút hầu bao để đầu tư cho nhân vật ảo, nhưng nhóm người chơi này lại có quá ít thời kì rảnh mỗi ngày. Mà nếu không có thời gian đăng nhập game thì làm sao họ có trạng thái cày kéo, có trạng thái tham gia mặt trận đều đặn cùng chiến hữu. Từ nhu cầu thực tại ấy, auto đã ra đời như một cứu cánh hiệu quả cho rất nhiều tựa game và ngày càng trở nên thông minh hơn với hàng loạt tính năng được tích hợp cùng.





Người chơi MMORPG thường phải bỏ ra khoản thời kì tương đối để trải nghiệm game.



Thế nhưng mặt trái của auto là nó làm người chơi trở nên quá thụ động, không còn hứng thú khám phá nội dung game. Điều đó sẽ làm tuổi thọ sản phẩm bị giảm đi rõ rệt và buộc NSX phải tìm ra một hướng đi mới tích cực hơn. Sau nhiều cố thì cuối cùng, giải pháp khả thi nhất đã lộ diện khi ngày càng có nhiều game đẩy mạnh nghiên cứu, đáp ứng vẹn toàn 2 nhu cầu của người chơi: trải nghiệm có chiều sâu và tính công bằng, bất chấp sự chênh lệch về quỹ thời gian giữa các nhóm đối tượng. Nói một cách ngắn gọn, cộng đồng cần các game có lối chơi hấp dẫn, không phụ thuộc quá nhiều vào tiền bạc và đảm bảo được tính công bằng cho dù không thể dành nhiều thời kì để online.





Tính năng tỉ võ công bằng trong game Xạ Điêu Zero.



Tính đến thời khắc ngày nay làng game Việt đã xuất hiện kha khá MMORPG đời mới áp dụng thành công đường lối này, ví dụ như Cửu Âm Chân KinhVõ Lâm Truyền Kỳ 3,Tiếu Ngạo Giang Hồ hay sắp đến là Đao Kiếm 2 và Xạ Điêu Zero,... Trong đó dẫn giải pháp được NSX đưa ra là một hệ thống tỷ thí công bằng, loại trừ đi tiền số phận của trang bị nhằm quân bình thực lực giữa hai bên. Phương thức này cũng tương tự như server Avatar Off mà chúng ta đã từng thấy trong game Gunboundtrước đây. Bạn không trạng thái dựa vào trang bị xịn trên người, thứ duy nhất để giành thắng lợi tiền có thể là sự khéo léo trong cách điều khiển cùng một cái đầu lạnh để phán đoán tình huống mà thôi.





1 chế độ chơi theo kiểu MOBA trong game Xạ Điêu Zero.



Cùng với đó MMORPG thế hệ mới cũng đang chịu ảnh hưởng không nhỏ từ dòng game MOBA khi ra mắt nhiều loại bản đồ mang phong cách đặc điểm của thể loại này. Mặc dù cũng được gọi là mặt trận nhưng nếu so với chiến trận truyền thống, chúng sẽ có nhiều điểm khác biệt và tương đối công bằng hơn vì tất cả thành viên ở hai phe đều có xuất phát điểm giống như nhau. Từ khởi đầu vô cùng yếu ớt ấy, họ phải tìm cách phối hợp với đồng đội, xây dựng chiến thuật để ổn định “kinh tế”, lần lượt lên trang bị, trở nên mạnh mẽ hơn trước kẻ thù và tiến gần hơn đến thắng lợi sau cùng.



Nhìn chung các MMORPG đời mới ngày càng có sự đa dạng về lối chơi cũng như khả năng thử thách game thủ, từng bước loại bỏ đi tính chất bị động mà auto đã bao phủ lên xuyên suốt khoản thời kì dài vừa qua. Dù chưa phải là hoàn toàn nhưng xét ở một góc độ nào đó, mục tiêu loại trừ auto đã không còn bất khả thi nữa. Bằng cách này, lối chơi trong MMORPG đã được tách bạch ra thành 2 hướng: lượm lặt trang bị “khủng” dành cho người có nhiều thời gian và một sân chơi đối kháng công bằng cho người bận rộn. Từ đó đảm bảo rằng dù chơi ít hay chơi nhiều, bạn sẽ không sợ bị thiếu đất diễn, bị ăn hiếp hay không biết làm gì để tiến thân, tiếp kiến thô lỗ mở ra hy vọng mới cho cố kỉnh nâng cao kỹ năng bản thân và động lực để đăng nhập game mỗi ngày mà không phải canh cánh nỗi lo thua thiệt về sức mạnh vì không có thời kì cày kéo như những người khác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét