hat chia uc my hat chia uc ton ngo khong |đại náo thiên cung | game tay du ky | Game online Game chôm Việt siêng nghiệp đang bị vứt quên

Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Game chôm Việt siêng nghiệp đang bị vứt quên


Đã không ít lần, game thủ chuyên nghiệp của chúng ta nhờ vào những gắng không biết mỏi mệt cũng như quên đi những khó khăn để đem về vinh quang cho Tổ Quốc. Những vận động viên thể thao điện tử như vậy, tất nhiên đều được chúng ta vinh danh một cách tương xứng đáng như bất kỳ vận khích lệ thể thao chuyên nghiệp nào trong nước.

Game thủ Việt chuyên nghiệp đang bị bỏ quên 1

Thế nhưng một thực trạng từ trước tới nay vẫn còn là một vấn đề nan áp giải chưa có cách áp điệu quyết một cách cụ thể, đích thị là việc không ít game thủ chuyên nghiệp đã và đang từng ngày, từng giờ luyện tập cùng đồng đội, những hi vọng một ngày có trạng thái thay mặt cả một sông núi tranh tài tại những dẫn giải đấu đỉnh cao của thế giới.

Tuy nhiên những game thủ này lại chưa hề nhận được bất kỳ những sự quan tâm, theo dõi hay chí ít là được cung cấp điều động kiện tập luyện đúng nghĩa và phần nào xóa bớt nỗi lo cơm áo gạo tiền gạo tiền. Đó đích thị là lý do khiến họ khó lòng có trạng thái toàn tâm toàn ý training cùng tựa game mà mình yêu thích. Những thế hệ game thủ chuyên nghiệp cũng bởi thế mà dần thui chột.

Game thủ Việt chuyên nghiệp đang bị bỏ quên 2

Thật may mắn là, thời kì gần đây không ít những tựa game chưa có nhà phát hành ở Việt Nam vẫn nhận được sự quan hoài đầu tư từ nhiều doanh nghiệp cũng như từ đích thị cộng đồng game thủ. Điển hình đích thị là áp điệu đấuDOTA 2 Vietnam Champions League cũng như áp điệu đấu Tt eSportsCS:GO Championship mới tiền chấm dứt ít ngày trước đây đã khiến cộng đồng game thủ phải nhìn nhận lại, có những cộng đồng còn phát triển rất vững mạnh, tuy nhiên đơn giản tiền bởi gia tộc chưa được quan hoài đúng mức mà thôi.

eSports Việt từng có thời kỳ “casual hóa”

Tháng 04 năm 2013, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã quyết định tặng thưởng 02 bằng khen cho các cá nhân, tập thể thuộc Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam.

Game thủ Việt chuyên nghiệp đang bị bỏ quên 3

Nhưng hãy thử điểm qua những bộ môn được tôn vinh trong lễ trao bằng khen được tổ chức vào sớm khuya 04/04 đó:Đột Kích,Phi Đội,Audition,Fifa Online 2,… Một điều đã quá rõ ràng, khi mới ra mắt tại Việt Nam, bít tất cả những tựa game kể trên đều là game trực tuyến với “chất” casual bộc lộ rõ trong cách chơi.

Khi “chất” casual của game được bộc vỡ lở rõ rệt, thì tính eSports kiên cố cũng từ đó là giảm đi phần nào. Việc game thủ chuyên nghiệp thi thố kỹ năng chơi game bằng những MMO casual, điều động này chứa đựng tương đối nhiều mâu thuẫn.

Game thủ Việt chuyên nghiệp đang bị bỏ quên 4

eSport từng vô tình trở thành lá bài vô cùng lợi hại cho các nhà phát hành game online trong nước mỗi khi mua game về Việt Nam. Sử dụng chiêu bài này, danh thiếp NPH Việt có thể cùng lúc khai khẩn lợi nhuận từ những game thủ phổ thông, mặt khác tạo lập được danh tiếng của mình duyệt y việc tổ chức các dẫn giải đấu cho danh thiếp clan hay gaming team trên khắp mọi rợ miền tổ quốc.

eSports chân đích thị đang chuyển mình

Hãy bàn tới trường học hợp của dẫn giải đấu Tt eSports CS:GO Championship. Tuy mới là áp giải đấu chuyên nghiệp trước nhất của CS:GO tại Hà Nội, nhưng mệnh lượng danh thiếp team đã vượt ra ngoài dự kiến của ban tổ chức, và đã phải có vòng sơ loại diễn ra ngày ngày 27/04.

Game thủ Việt chuyên nghiệp đang bị bỏ quên 5

Điều này nói lên sức quyến rũ chẳng thể xóa bỏ của một trong những tựa game bắn súng được yêu thích nhất trên thế giới nhìn chung cũng như tại Việt Nam nói riêng. Chỉ một hai năm trước đây, khi trò chuyện cùng một người bạn đang tập luyện trong một team CS 1.6 có tiếng tại Hà Nội, tôi nhận được chia sẻ:“Chúng tớ cũng đang chuyển dần sang CS: GO, giống như danh thiếp team chuyển từ DotA lên DOTA 2 ấy. Giờ dẫn giải đấu chuyên nghiệp đều chơi CS: GO hết, 1.6 chẳng mấy chốc sẽ về vườn thôi.”

Chia sẻ của người bạn này khiến cho tôi giật thột nhận ra: Game thủ eSports chuyên nghiệp có thể không có một đội tuyển trang trải chi phí, cũng như phải bỏ đồng cân túi mua trang thiết bị tập luyện, thế nhưng đối với họ, niềm dam nằm mê với eSports không hề dừng lại ở việc lẩn quất với cộng đồng cũ. Họ luôn luôn muốn thay đổi, với tham vọng tham dự những dẫn giải đấu chuyên nghiệp để biểu thị bản thân.

Game thủ Việt chuyên nghiệp đang bị bỏ quên 6

Bất chấp việc không có được sự đầu tư đúng mức để các game thủ có trạng thái thi đấu đúng với thực lực và khả năng của bản thân, game thủ Việt vẫn đang trong quá trình chuyển mình, gạt đi phần nào những khó khăn để luyện tập và thi đấu.

Xin đừng bỏ quên game thủ Việt

Những cái tên như Legends.GO, Stars Boba hay Team Anubis ở thời điểm ngày nay khó lòng có trạng thái nhận được những sự quan hoài như so với Saigon Jokers, neo người giản vì chưng họ chưa có neo người vị chủ quản đủ khả năng tài chính để nuôi dưỡng một tuyển eSports chuyên nghiệp.

Game thủ Việt chuyên nghiệp đang bị bỏ quên 7

Dĩ nhiên khó khăn thường ít khi khiến họ nản lòng, thế nhưng nếu không có những cá nhân, tổ chức quyết tâm vực dậy phong trào, không có những áp giải đấu thật sự quy mô dành cho những game eSport đúng nghĩa, thì cộng đồng trạng thái thao điện tử Việt Nam sẽ mãi đứng ở thế đầu voi đuôi chuột: Chỉ có những thành tích lớn nhưng không đều đặn. 

Khi đó, sẽ mất rất nhiều thời kì để nền thể thao điện tử trong nước thực sự có những bước chuyển mình mãnh liệt, giúp Việt Nam chúng ta đứng ngang hàng phục với nhiều nhà nước mạnh không đồng cân trong khu vực mà còn trên thế giới. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét